Ẩn Hotline [X]
KD Bán hàng : 0907.332.799

Cửa thép chống cháy những điều mà bạn chưa biết

Cửa chống cháy, cửa thép chống cháy được các chủ thầu xây dựng sử dụng rất nhiều trong các khu chung cư, các trung tâm thương mại hay chính những xưởng sản xuất, nhà ở. Bạn cũng đang có nhu cầu sử dụng cửa thép chống cháy nhưng bạn lại chưa thực sự hiểu về công dụng của cửa thép chống cháy. 

Hiểu được những khó khăn mà bạn gặp phải, làm thế nào để có thể sử dụng tốt nhất cửa chống cháy trong việc phòng và chống hoả hoạn cho công trình, nhà ở của bạn cửa thép Bắc Giang xin cung cấp một số thông tin về sản phẩm cửa thép chống cháy. 

Cửa thép chống cháy là gì?

cửa thép chống cháy


Cửa chống cháy là loại cửa được thiết kế đặc biệt có khả năng chịu lửa, chịu nhiệt tốt giúp ngăn chặn lửa, khói lan ra những khu vực khác. Là sản phẩm cửa ra vào đá ứng được các tiêu chuẩn phòng cháy và có thể ngăn chặn lửa và khói lan rộng ra. 

Trên thực tế trong nhiều trường hợp xảy ra cháy nổ khác nhau, số lượng nạn nhân đã giảm đi nhờ vào cửa chống cháy cũng chính bởi tính năng cũng như công dụng của dòng sản phẩm này mang lại. Thông thường những khu vực như lối thoát hiểm, khu cực cách ly hay những nơi có nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ cao, phần lớn được lắp đặt tại những nơi như cửa chống cháy chung cư, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện.... Trên thị trường hiện nay đang có những loại cửa chống cháy sau: cửa thép vân gỗ chống cháy, cửa thép chống cháy, cửa kính chống cháy. 

Lắp đặt cửa chống cháy vô cùng quan trọng bởi chúng không chỉ giúp bảo vệ tính mạng và tài sản của bạn mà còn giúp ngăn chặn khả năng lây lan tới những khu vực xung quanh. Đặc biệt khi có sự cố cháy nổ thì rất dễ dẫn đến tình trạng lan sang các khu vực khác dẫn đến tình trạng cháy cục bộ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những khu vực lân cận khác Vì vậy cửa chống cháy kết hợp với thanh thoát hiểm và một số phụ kiện đi kèm sẽ là giải pháp tốt nhất cho những sự cố ngoài ý muốn. 

Cấu tạo của cửa chống cháy 

cấu tạo cửa chống cháy


Cửa thép chống cháy hay còn gọi là cửa thép thoát hiểm hoặc cửa thoát hiểm cầu thang được làm bằng thép tấm (2 tấm) có độ dày từ 0.8 đến 1.5mm, lõi được làm bằng giấy tổ hoặc bông thuỷ tinh. Cánh được sơn tĩnh điện, độ chống cháy của cửa có 3 cấp độ thường dùng là 60 phút, 90 phút, 120 phút. 

Khung cửa


Khung cửa thép chống cháy được làm bằng kim loại, độ dày cửa khung cửa sẽ tỷ lệ thuận với độ chống cháy của cửa. Độ dày của khung cửa là 1.2mm, 1.5mm tương ứng với nó là thời gian chống cháy sẽ là 60 phút, 90 phút và 120 phút. 

Cánh cửa chống cháy 


Cánh cửa thường được cấu tạo 3 lớp: hai lớp ngoài được làm bằng thép tấm có độ dày từ 0.8 – 1.0mm, độ dày cánh 50mmm, lõi giữa được làm bằng bông thuỷ tinh hoặc giấy tổ ong. Cánh cửa được sơn tĩnh điện.

Các thiết bị phụ kiện khác


Các thiết bị phụ kiện cửa bao gồm gioăng cao su, có ổ khoá, thanh thoát hiểm, tay co thuỷ lực, tay nắm cửa, kính chống cháy (nếu có),.... Đây là nhữngg thiết bị phụ kiện cho cửa thép chống cháy, nhưng nó không thể thiếu trong quá trình sử dụng cửa thép chống cháy giúp làm tăng khả năng chống cháy. 

Có tiêu chuẩn chứng nhận nào đối với cửa chống cháy không?

tiêu chuẩn cửa chống cháy


Mọi sản phẩm cửa chống cháy đều cần được trải qua thử nghiệm về khả năng chịu lửa ít nhất là trong 30 phút và dài nhất là trong 4 tiếng liên tục. Hiện nay tất cả các sản phẩm đều được bộ PCCC cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn cửa thép chống cháy. Vì vậy khi mua sản phẩm cửa thép chống cháy bạn cần kiểm tra kĩ, bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều cửa chống cháy kém chất lượng, gây mất an toàn cho con người trong quá trình sử dụng. 

Để mua được những sản phẩm cửa thép chống cháy chất lượng bạn có thể lựa chọn những công ty sản xuất cửa chống cháy uy tín như công ty cổ phần Koffmann Việt Nam. Những sản phẩm cửa Koffmann hiện nay đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng bởi chính chất lượng của sản phẩm, mẫu mã đa dạng cũng như chế độ bảo hành cao. Cửa chống cháy Koffmann được sản xuất trên công nghệ hiện đại, đảm bảo màu sắc bền, đẹp và sang trọng, hoàn toàn không phai màu theo thời gian sử dụng. Bên cạnh đó những mẫu cửa chống cháy còn đa dạng về màu sắc, đáp ứng được mọi gu thẩm mỹ của quý khách hàng hiện nay. 
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây